สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวยุทธวันนี้ทีมงาน iTinMod ก็มีไกด์เกมส์ 9yin online มาให้ชมกันแบบแน่นๆตามสไตล์ของ iTinMod อีกเช่นเคยโดยพักหลังๆนี้เราค่อนข้างเขียนย้อนกลับมาสู่ระบบพื้นฐานต่างๆมาก พอสมควรเพราะเราฟังจากเสียงของเพื่อนๆหลายคนๆที่อาจจะยังไม่มีพื้นฐานเลยเรา จึงพยายามเขียนย้อนเรื่องพวกนี้ให้เพื่อนๆที่ไม่มีพื้นฐานเกมส์นี้อยู่ก่อน ได้เสพกันอย่างจุใจตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับสูง แต่แน่นอนทำแบบจุ๋มจิ๋มเราไม่ทำ เขียนทั้งทีเราเขียนให้อ่านแบบ “แน่นเวอร์” ซึ่งวันนี้เราจะพูดกันถึงเรื่องการขโมยตำราพร้อมกับเทคนิคต่างๆนาๆในขณะที่ ขโมยด้วยเอาแบบโลกตะบึงเบย ดูเบยค่ะ
อะไรคือการขโมยตำรา
ก่อนอื่นต้องชี้แจงตรงนี้ก่อนเพื่อนๆที่ไม่มีพื้นฐานจะได้เข้าใจว่า “การขโมยตำรา” จริงๆแล้วคืออะไร “การขโมยตำรา” นั้นเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่เกมส์ 9Yin online เปิดแทบจะทุกวันให้ผู้เล่นได้สามารถที่จะหาตำราของสำนักอื่นๆมาใช้ หรือขายได้เป็นระบบที่ปล่อยตำราวิชาต่างๆสู่ตลาดแต่คนออกแบบระบบตรงนี้ชาญ ฉลาดมากในเรื่องการสร้างความขัดแย้งเพราะไม่ว่าเราจะเป็นฝ่าย “ขโมยตำรา” หรือ “ป้องกันตำรา” ก็ล้วนแล้วแต่เป็นการปล่อยตำราเข้าสู่ตลาดทั้งสิ้น พูดง่ายๆว่าไหนๆจะปล่อยสู่ตลาดแล้วขอเห็นพวกแกฆ่ากันสักหน่อยเถอะอิอิ
ข้อดีของการร่วมกิจกรรม “ขโมยตำรา”
แน่นอนว่าคือการ “หาเงินบน” รูปแบบหนึ่งและอีกข้อคือหากคุณสุ่มได้วิชาดีๆของสำนักอื่นๆก็สามารถนำมาร่ำ เรียนได้แต่หากคุณต่างสำนักกับวิชาที่ได้มาก็เรียนได้แค่ 4 ขั้นนะคะ เรียนสูงกว่านี้ไม่ได้ค่ะ
1. หาเงินบนใช้ บางวิชามีราคาแพงมากบางเล่มขายออกนี่ตั้งตัวกันได้เลยทีเดียว
2. ทำให้สกิลที่เราใช้มีความคล่องตัวมากขึ้นจากการขโมยตำราของสำนักอื่นมาใช้ แต่เราก็ต้องดูด้วยว่าเราขาดสกิวประเภทไหนนะคะ
3. ได้ป้ายทองด้วย
4. สะใจได้ฆ่าคน (อันนี้สนองนี๊ด คริคริ)
วิธีการขโมยตำรา
แน่นอนว่า “การขโมยตำรา” นั้นถือเป็น “กิจกรรม” ของแต่ละเซิฟเวอร์เพราะฉะนั้นในเซิฟเวอร์ NA ก็จะเวลานึง ในเซิฟไทยก็จะเป็นอีกเวลาขึ้นกับว่าทางผู้ให้บริการจะกำหนดขึ้นให้เป็นเวลา ที่สะดวกสำหรับคนหมู่มากให้มากที่สุดโดยเท่าที่เราทราบมาเวลาในเซิฟเวอร์ไทย น่าจะเป็นช่วง 19.00-19.30 หรือเริ่มประมาณ 1ทุ่มนั่นเองเพราะฉะนั้นเราเขียนทุ่มไปก่อนเนอะเค้าเปลี่ยนยังไงก็ค่อยมาว่า กันทีหลัง
เงื่อนไขการร่วมกิจกรรม
1. ต้องมีระดับความแข็งแกร่งที่ First Understanding ขึ้นไปโดยระดับตรงนี้วัดจากปราณพื้นฐานสำนักของคุณที่จะต้องมีระดับประมาณ สัก 4-5 ขั้น
2. หากกิจกรรม สุ่มโดนสำนักที่คุณสังกัดอยู่คุณจะไม่สามารถเข้าร่วมการล่าตำราของสำนักอื่น ได้ แต่ต้องเข้าไปร่วมกิจกรรมนี้ในสถานะ “ป้องกันตำรา” แทน
3. สำนักที่เราต้องการไปขโมยจะต้องมีตำราเหลือ โดยจำนวนของแต่ละครั้งไม่เท่ากันอยู่กับผู้ให้บริการของแต่ละเซิฟเวอร์ว่าจะ ปล่อยมากปล่อยน้อยแค่ไหน
4. ขโมยได้แค่วันละสูงสุด 5ครั้งเท่านั้น โอกาสที่จะส่งได้ 5ครั้งนั้นน้อยมากตัวผู้เขียนเองเคยได้สูงสุดก็ 4 ครั้งเพราะว่าเราต้องเสียเวลาในการวิ่งกลับมาส่งสำนักเพราะฉะนั้นไม่ต้อง เครียด ส่วนฝ่ายป้องกันก็อาจจะมีโอกาสได้ถึง 5 เล่ม
กิจกรรม ”ขโมยตำรา” สำหรับต่างสำนัก
การร่วมกิจกรรม “ขโมยตำรา” ที่ไม่ใช่ของสำนักตัวเองทำได้ตามขั้นตอนดังนี้
1. เลือกสำนักที่อยากขโมย
แน่นอนว่าเมื่อถึงเวลากิจกรรม ระบบจะทำการแรนดอมสำนักขึ้นมา 2 สำนักจากทั้งหมด 8 สำนักโดยเมื่อถึงเวลากิจกรรม ชื่อสำนักจะประกาศไปทั่วทั้งเซิฟเวอร์รักชอบสำนักไหนก็ไปสำนักนั้น ยกเว้นแต่ว่าสุ่มโดนสำนักที่คุณสังกัดอยู่คุณจะต้องไปเป็นฝ่าย “ป้องกันตำรา” ซึ่งเราจะกล่าวถึงในหัวข้อถัดไป
2. กดเข้าร่วม “กิจกรรมขโมยตำรา”
โดยคุณสามารถที่จะกดตัว N ขึ้นมาและเลือกที่แถบ School จากนั้นเลือกกิจกรรมด้านซ้ายเป็น Steal School Scripts และกดที่ปุ่ม Join จะมีตัวเลือกขึ้นมาให้เราเลือกวาร์ปไปในเขตสำนักนั้นๆที่เราเลือกเพื่อทำการ ร่วมกิจกรรม
3. วิ่งหาตู้หนังสือหรือ NPC
มีสองวิธีปรกติที่คุณสามารถที่จะได้รับตำราในระหว่างกิจกรรมได้นั่นก็คือ
3.1 หาตู้หนังสือ
อันนี้เป็นวิธีการปรกติเลยนั่นก็คือวิ่งหาแท่นหนังสือโดยปรกติโดยคุณ สามารถที่จะเชคตำแหน่งของตู้หนังสือได้จากการกด N ขึ้นมาจากนั้นกดคำว่า Details เพื่อเชคตำแหน่งของตู้หนังสือของแต่ละสำนักแต่ว่าแต่ละสำนักบางครั้งรูปตู้ หนังสือจะบัคอยู่ไม่ตรงจุดซึ่งเราจะกล่าวโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่งในหัวข้อ ถัดๆไป
จากรูปด้านบนให้คุณกดคำว่า Detail จะมีสำนักมาให้คุณเลือกดูตำแหน่งตู้ตำราคุณก็กดเลือกสำนักที่ A และ ในรูปด้านขวาจุด B คือจุดที่ตู้ตำราเกิดแต่จะมีอยู่เพียงแค่ 2 จาก 4 จุดเท่านั้นที่มีตำราคุณก็ต้องพยายามวิ่งหาตู้ที่มีตำราให้ได้เมื่อเจอตู้ ปุ๊บก็ให้กดที่ตู้คุณจะได้ตำรามาแบกขึ้นหลัง จากนั้นก็เผ่นออกนอกแมพให้เร็วที่สุดและกลับไปที่สำนักเราเพื่อส่ง
คำแนะนำ
เมื่อคุณแบกตำราบนหลังแล้วคุณจะเป็นเป้าของการ PK จากฝ่าย “ป้องกันตำรา” และหากว่าคุณตายไม่ว่าจากกรณีไหนตำราจะตกค่ะ พยายามหามุมกดแอบๆนิดนึงตามหลังกำแพงบนหลังคาอะไรเงี้ยค่ะปลอดภัยกว่า
3.2 ขโมยตำราจาก NPC
วิธีการนี้คือเมื่อคุณวิ่งเข้าไปในสำนักบางครั้งคุณจะเจอ NPC ที่แบกตำราเดินไปเดินมาให้คุณกดที่ NPC จากนั้นคลิกขวาที่รูปด้านบนจะมีคำสั่ง “Steal Script”
คำแนะนำ
คุณมีโอกาสติด “ง่อย” ทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้หากว่าขโมยไม่สำเร็จและหากว่า NPC ตัวนั้นถูกขโมยไปแล้วระบบจะแจ้งเลยว่า “ตำราหมด” ก็ให้คุณวิ่งหาตัวใหม่หรือไม่ก็ไป “ตู้ตำรา” เถอะจะได้ไม่เสียเวลา
ข้อควรระวัง (สำคัญมาก)
การแบกตำราขึ้นหลังนั้นไม่ว่าจะในกรณีใดก็ตามหากว่าคุณเกิดพราดตาย ขึ้นมาไม่ว่าจะจากการ PK หรือโดนฝ่าย "ป้องกัน" โจมตีก็ตามตำราที่แบกมาจะตกและโดนคนอื่นแย่งไป เมื่อคุณเกิดแล้วคุณจะไม่สามารถกดแบกตำราได้ใหม่จากตู้หนังสือจนกว่าตะกร้า ตำราใบเก่าของคุณจะโดนใครก็ตามส่งให้กับ NPC คุณจะต้องกด Leave กิจกรรมเสียก่อนแล้วกด Join ใหม่ไม่เช่นนั้นคุณจะไปกดแบกตำราใหม่ไม่ได้เลยต้องไปไล่ล่าของเก่าเท่านั้น ซึ่งเสียเวลามากๆกด Join ใหม่ขโมยใหม่เลยง่ายกว่าค่ะ
4. เผ่นให้เร็วที่สุด
แน่นอนหลังจากได้ตำราแล้วให้คุณวิ่งหนีออกจากแมพให้เร็วที่สุดเผ่นแบบใส่เกียหมาโกยโลดเบยแจ้ โดยเทคนิคการเผ่นนั้นมีดังนี้
1. เชคลู่ให้ดีก่อนวิ่ง
โดยการที่คุณจะไปขโมยตำราที่ไหนนั้นไม่ใช่เพียงแค่วิ่งๆไปหยิบหนังสือแบก ขึ้นหลังปุ๊บ “อ่าวฉิบหายแล้วลืมเชคทางหนี” สิ่งนี้จะทำให้คุณเสียเวลามากๆและทำให้ได้ตำราน้อยลงจากกิจกรรม
2. ตรวจสอบชัยภูมิของแต่ละสำนักให้ดี
ชัยภูมิของแต่ละสำนักไม่เหมือนกันเพราะฉะนั้นการรู้ที่ตั้งจุดหลบจุดโดด จะทำให้คุณลดระยะเวลาในการวิ่งนำตารากลับไปส่งได้มากโขทีเดียว จุดตรงไหนเป็นน้ำโดดได้โดดค่ะแต่ต้องดูด้วยบางทีโดดลงไปเจอทางตันต้องวิ่ง กลับขึ้นมาสำนักก็มีเรื่องตรงนี้เราจะกล่าวถึงในหัวข้อถัดๆไป
3. เชคระบบขนส่งมวลชนให้ดี
ในระหว่างที่คุณแบกตำราขึ้นหลังนั้นหากคุณใช้บริการ NPC ในการเดินทางออกนอกแมพได้จะเป็นทางที่ปลอดภัยมากที่สุดเพราะคนอื่นจะไม่ สามารถโจมตีคุณได้เลยโดยจุดที่คุณจะต้องสังเกตให้ช่ำชองมีดังนี้
A.
B.
C.
4. กลับสำนักส่งตะกร้าตำรา
แน่นอนว่าคุณจะต้องกลับสำนักเพื่อนำตำราที่แบกมาได้นั้นกลับไปส่งให้กับ NPC Library Watchmen ซึ่งก็คือผู้ดูแลหอคัมภีร์สำนักของคุณนั่นเอง โดยคุณสามารถทำการเชคจุดที่อยู่ของ NPC ได้ดังนี้
เมื่ออยู่ที่สำนักของเราเองกด N ขึ้นมาเลือกตรง Exchange Area ดั่งภาพด้านบนจากนั้นเราจะเห็นคำว่า “Librarian” อยู่กดออโต้ที่คำให้มันวิ่งไปให้ก็ได้ค่ะ
เทคนิคการกลับสำนัก
หลังจากคุณออกจากแผนที่สำนักนั้นๆที่เกิดการแย่งชิงตำราขึ้นแล้ว แน่นอนว่าการพึ่งแต่ Teleport เพื่อกลับสำนักอย่างเดียวนั้นย่อมไม่เพียงพอ ตรงนี้เราจะแนะนำเทคนิคเมพๆให้คุณเพื่อนำไปใช้ในสถานการณ์จริงเมื่อเวลา กิจกรรมมาถึงจะได้สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดในเวลา 30 นาทีเวลาที่ดีที่สุดก็หมายถึงจำนวนตำราที่ขโมยได้มากขึ้นด้วย โดยเราจะลำดับ A, B, C สิ่งที่คุณควรใช้ก่อนหลังขณะกลับสำนัก
A. Teleport ตรวจสอบด้วยว่าคุณได้เซฟจุดเทเลพอร์ตใกล้กับ NPC ส่งตำราของคุณหรือเปล่าถ้าไม่เซฟใกล้ๆคุณจะเสียเวลาเดินในสำนักอย่างมาก ในการ Teleport นั้นมี Cooldown 10 นาทีจำไว้ว่าคุณใช้ Teleport ในการกลับสำนักได้สูงสุดเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้นในกิจกรรมขโมยตำราเพราะฉะนั้นใช้ Teleport ก่อนเป็นอันดับแรกเพื่อรอคูลดาว
B. Break Meridians วิธีนี้เป็นวิธีที่นิยมมากแต่ต้องใช้หลังจากการ Teleport ไปแล้วโดยสกิวนี้จะเป็นการ “ฆ่าตัวตาย” แบบฉับพลันหลังจากเราฆ่าตัวตายแล้วเราก็กดกลับจุดเกิดที่เราได้เซฟเอาไว้ อย่าลืมเด็ดขาดว่าคุณจะต้องเซฟจุดเกิดที่สำนักเท่านั้นและใช้สกิลนี้หลัง จากออกจากแผนที่สำนักนั้นๆแล้วเท่านั้นไม่งั้นตายในแผนที่สำนักตำราตกลงพื้น นะคะวิ่งหนีออกมาจากแผนที่ให้ได้ก่อนค่ะ
C. เปลี่ยนปราณ วิธีนี้จะใช้เรื่อยไปหลังจากใช้สองวิธีแรกไปเรียบร้อยแล้วโดยหลักของวิธีนี้ คือเปลี่ยนปราณให้เลือดน้อยที่สุดแล้วเปิด PK จากนั้นตียั่วผู้อื่นให้ “ฆ่า” คุณและให้คุณกดวาร์ปกลับจุดเซฟนั่นเอง
คำแนะนำ
อย่าลืมเซฟจุดเกิดเป็นที่สำนักคุณเองเด็ดขาดไม่งั้นไปโผล่ที่ไหนไม่ รู้ด้วยนะคะ โดยกดตรง T ขึ้นมาจากนั้นดูตรงล่างสุดดั่งรูปจะบอกชัดเจนว่าคุณเซฟไว้ที่ไหน โดยการเซฟก็ง่ายๆเพียงคุณไปที่จุดเกิดที่สำนักและคุยกับตาแก่ที่เฝ้าจุดเกิด เลือกเซฟก็ได้แล้วค่ะ
กิจกรรม “ขโมยตำรา” สำหรับ “ฝ่ายป้องกัน”
เมื่อพูดถึงฝ่ายล่าตำราแล้วเราก็มาพูดถึง “ฝ่ายป้องกัน” กันบ้างโดย “ฝ่ายป้องกัน” นั้นก็คือผู้เล่นที่สังกัดสำนักที่โดน “ขโมยตำรา” ในวันนั้นๆ โดยผู้เล่นเหล่านี้จะต้องกลับไปเฝ้าสำนักเพื่อที่จะป้องกันตำราของตนเองโดน ช่วงชิงไป (แต่จริงๆมันก็ปล่อยสู่ตลาดอยู่ดี) โดยรางวัลก็คือ การสุ่ม ตำราสกิลชนิดเล่มเล็ก ของสำนักตัวเองแต่เรากดใช้ไม่ได้นะคะเอาไปขายเท่านั้นค่ะ
เงื่อนไขการร่วมกิจกรรม
1. ต้องสังกัดสำนักนั้นๆที่โดนสุ่ม “ขโมยตำรา” ในวันนั้นๆเท่านั้น
2. คุยกับ NPC Library Watchmen เพื่อรับเควสป้องกันสำนัก โดยตำแหน่งของ NPC ก็ตามวิธีด้านบนที่เราได้เสนอไปแล้ว โดยการเป็นฝ่าย “ป้องกันตำรา” นั้นไม่สามารถรับเควสจากหน้าต่างเควส N ได้คุณจะต้องไปรับเองที่ NPC เท่านั้นค่ะ
3. ส่งกิจกรรมได้เพียง 5 ครั้งเท่านั้น
การ “ป้องกันตำรา”
เมื่อคุณคุยกับ NPC เพื่อรับเควสการป้องกันสำนักได้แล้วคุณจะมีสีเขียวๆบนหัวเป็นสัญลักษณ์ดั่ง ในรูปด้านบนค่ะ ถ้ามีแล้วก็แสดงว่าได้ร่วมกิจกรรมแล้วทีนี้สิ่งที่คุณต้องทำคือ
1. ฆ่าคนที่มาขโมยตำรา
เห็นใครแบกตำราบนหัว “ฆ่าแม่ม” เลยค่ะพอฆ่าเสร็จแล้วตำราที่เขาแบกมาจะตกลงพื้นโดยคนที่ทำความเสียหายคนแรก จะสามารถเก็บตำราที่ตกลงพื้นได้
2. พอแบกขึ้นหลังแล้วก็กลับไปส่งที่ NPC Library Watchmen คุณก็จะได้ตำราแบบสุ่มมา หลังจากนั้นก็กดรับเควสใหม่และทำใหม่แต่อย่าลืมนะคะ ถ้าคุณแบกตำราขึ้นหลังเมื่อไหร่อีกฝ่ายที่เป็นฝั่ง “ขโมยตำรา” จะสามารถโจมตีคุณเพื่อแย่งตำราที่อยู่บนหลังคุณได้เช่นกัน
เทคนิคนอกรีตสำหรับฝ่ายป้องกัน
ถ้ามันยากเย็นนักหนาก็ “ฮั้ว” เลยจบๆ หลายคนใช้วิธีให้คนในกิลด์เดียวกันหรือเพื่อนของคุณไปแบกตำราที่ตู้แล้วแอบๆ มาให้เพื่อนที่อยู่สำนักฝ่าย “ป้องกัน” ฆ่าเพื่อเอาตำราไปส่งที่ NPC ประหยัดเวลาถ้าทำได้แบบนี้ 5เล่มนี่ได้แน่นอนจากนั้นค่อยมาแบ่งกันทีหลัง โลกความจริงมันโหดร้ายค่ะ
การ Pk กันระหว่าง "กิจกรรมขโมยตำรา"
แน่นอนว่ามีผู้เล่นที่ไม่อยากเข้าไปกด "ขโมยตำรา" จากตู้หนังสือของสำนักเองแต่จะใช้วิธีการสุดดิบแต่มันส์นั่นก็คือการเปิด "PK" และฆ่าคนที่กำลังจะวิ่งหนีออกจากแผนที่ผู้ที่ PK ผู้อื่นระหว่างขโมยตำรานั้นก็จะติดสถานะกรรมตามปรกติเช่นเดียวกันกับในกรณี อื่นๆค่ะ
ชะแหละจุดตู้ตำราและเส้นทางหนีทีไล่ของแต่ละสำนัก
เอาล่ะไหนๆเขียนแล้วขอเต็มๆไปเลยแล้วกันจุ๋มจิ๋มขี้เกียจทำค่ะ นี่ล่ะ iTinMod’s Style เบื่อกั๊ก อิอิ ต่อไปนี้จะเป็นเส้นทางการหลบหนีของแต่ละสำนักและจุดทริคต่างๆความง่ายยากของ แต่ละจุดเอาแบบโลกตะบึงกันไปเบย โดยตำแหน่งที่บอกตู้หนังสือในเกมส์มีหลายสำนักที่คลาดเคลื่อนไปจากจุดเดิม มากโดยเราได้วงตำแหน่งที่ถูกต้องเอาไว้ให้แล้วค่ะเชิญชมค่ะ
เส้าหลิน
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักเส้าหลิน
จากบริเวณจุด A กระโดดลงน้ำขึ้นรถม้าเลยค่ะ แล้วนั่งมาจุดรถม้าด้านล่าง พอลงแล้วขี้ม้าต่ออีกนิดเลาะๆหน่อยข้ามน้ำหนีไปแผนที่ลั่วหยาง ที่จุด C
จากบริเวณจุด B กระโดดลงน้ำว่ายน้ำยาวๆเลยค่ะพอออกเขตที่สามารถขึ้นม้าได้แล้ว ให้ขึ้นบกไปขึ้นม้าก่อนแล้วลงว่ายน้ำต่อไปออกแผนที่ลั่วหยาง ที่จุด C
วิชาที่น่าสนใจ
1.
2.
3. ตำราปราณพื้นฐาน
บู๊ตึ๊ง
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักบู๊ตึ๊ง
จากบริเวณจุด A ใช้ทริคกระโดด “คัมภีร์กระเรียนเซียนเหยียบฟ้า” กระโดดลงจากสำนักมาที่รถม้าสองหัวขึ้นรถม้าได้ก็จบเลยค่ะมุ่งตรงหนีออกไปแผนที่ลั่วหยาง ที่จุด C
จากบริเวณจุด B กระโดดจากสำนักลงน้ำใช้ทริคกระโดด “คัมภีร์กระเรียนเซียนเหยียบฟ้า” กระโดดออกมาให้ไกลที่สุดลงน้ำแล้วว่ายน้ำจนพ้นเขตสำนักแวะข้างๆตลิ่งขึ้นม้าแล้วลงน้ำขี่ม้าว่ายน้ำไปจนหนีออกแผนที่ทางจุด C
วิชาที่น่าสนใจ
1.
2.
3.
4.
5. ปราณพื้นฐานสำนัก
สำนักง๊อไบ๊
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักง๊อไบ๊
จากบริเวณจุด A กระโดดลงหน้าผามาลงน้ำแล้วว่ายน้ำลงมาเรื่อยๆจนมาขึ้นเรือที่จุดวงกลมแล้ว เดินทางด้วยเรือไปที่จุดขึ้นเรือต่อไป พอลงจุดขึ้นเรือที่สองแล้วให้ขึ้นมาแล้วควบหนีออกมาทางแผนที่เฉิงตู ที่จุด C หรืออีกทางหนึ่งคือกระโดดลงน้ำแล้วว่ายน้ำขึ้นฝั่งไปขึ้นรถม้าที่จุด B จากนั้นเลือกเป้าหมายเป็นรถม้าสองหัว (รถม้าใหญ่ที่ใช้ออกนอกแผนที่) แต่ไม่ต้องให้รถม้าไปส่งถึงที่นะคะพอใกล้ๆจุด C แล้วให้คุณลงจากรถม้าแล้วขี่ม้าของคุณเองแล้วควบหนีออกไปแผนที่เฉิงตูที่จุด C
คำเตือน
บริเวณที่เป็นรูปมือห้าม ตรงนั้นห้ามกระโดดลงไปเด็ดขาดเพราะเป็นทางตันถ้าคุณกระโดดลงไปขึ้นต้องวิ่ง กลับขึ้นมาที่สำนักอีกรอบซึ่งโอกาสตายสูงมากทีเดียว
วิชาที่น่าสนใจ
1.
2.
3.
4.
5.
6.
7.
8. ตำราปราณพื้นฐาน
พรรคกระยาจก
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากพรรคกระยาจก
จากบริเวณจุด A ขึ้นรถม้าสองหัวให้ได้หรือไม่ก็ควบตรงหนีออกแผนที่นานกิงที่จุด D
จากบริเวณจุด B ขึ้นม้าควบข้ามน้ำวิ่งตามถนนเส้นหลังแล้วข้ามน้ำอีกทีหนีออกแผนที่นานกิงที่จุด D
จากบริเวณจุด C ขึ้นม้าแล้วควบลงน้ำว่ายน้ำไปเรื่อยๆแล้วขึ้นฝั่งตอนใกล้ถึงทางหนีออกแผนที่นานกิงที่จุด D
วิชาที่น่าสนใจ
1.
2. ตำราปราณพื้นฐาน
หมู่ตึกบัณฑิต
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากหมู่ตึกบัณฑิต
กระโดดข้ามกำแพงออกมาจากสำนักที่บริเวณจุดA ควบม้าไปขึ้นรถม้าเล็กในวงกลมเล็งเป้าหมายไปที่รถม้าใหญ่ด้านล่างใกล้ทางหนี ออกไปแผนที่ซูโจว พอใกล้ๆจะถึงรถม้าใหญ่แล้วให้ลงจากรถม้าขึ้นม้าของตัวเองควบหนีออกไปเลยทาง จุด C
กระโดดข้ามกำแพงออกมาแล้ววิ่งตามทางน้ำลงมาจากจุด B กระโดดหน้าผาน้ำตาแล้วใช้ทริค “คัมภีร์กระเรียนเซียนเหยียบฟ้า” เหาะออกมาให้ไกลที่สุดว่ายน้ำหรือเดินบนน้ำมาจนออกเขตเส้นประสีดำแวะตลิ่ง ข้างๆขึ้นม้าของเราเองแล้วควบลงไปในน้ำว่ายน้ำไปเรื่อยๆจนกระทั่งเกือบๆจะ ถึงจุดหนีออกไปแผนที่ซูโจว แล้วขึ้นฝั่งออกแผนที่ไปโลด
วิชาที่น่าสนใจ
1.
2.
3.
4.
5. ตำราปราณพื้นฐาน
สกุลถัง
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักสกุลถัง
จาก บริเวณจุด A หนีออกไปแผนที่เฉิงตู ที่จุด D โดยเลาะทางลาดเขาลงมา
จาก บริเวณจุด B หนีออกไปแผนที่เฉิงตู ที่จุด D
จาก บริเวณจุด C หนีออกร่วมเส้นทางเดียวกับจุด B ไปแผนที่เฉิงตู ที่จุด D
วิชาที่น่าสนใจ
1.
2.
3.
4.
5. ตำราปราณพื้นฐาน
สำนักองค์รักษ์เสื้อแพร
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักองค์รักษ์เสื้อแพร
จากบริเวณจุด A กระโดดข้ามกำแพงมาแล้วขึ้นรถม้าเล็กเล็งเป้าหมายไปที่รถม้าใหญ่แต่พอถึง ประมาณ 3แยกก็ให้คุณกดลงรถม้าจากนั้นขึ้นม้าตัวเองควบหนีออกตรงทางไปเมืองนานกิงที่ จุด D
จากบริเวณจุด B กระโดดข้ามกำแพงมาแล้วหาที่เหมาะๆขึ้นม้าของตัวเองควบเลาะออกทางด้านข้างจนหนีออกทางแผนที่นานกิงที่จุด D
จากบริเวณจุด C กระโดดข้ามกำแพงมาแล้วขึ้นม้าจากนั้นวิ่งเลาะหนีออกทางนานกิงทางจุด D
หมายเหตุ
สำหรับสำนักองค์รักษ์เสื้อแพรนั้นมีความพิเศษนิดหนึ่งคือคุณสามารถขี่ม้าเข้าออกสำนักได้เลยโดยไม่ต้องขึ้นๆลงๆ
วิชาที่น่าสนใจ
1.
2.
3.
4. ตำราปราณพื้นฐาน
สำนักสราญรมย์
ตำแหน่งจริงของตู้หนังสือ
จากภาพด้านบนเราแสดงตำแหน่งจริงของตู้หนังสือที่มีการคลาดเคลื่อนของระบบภายในเกมเอาไว้ให้คุณ
เส้นทางหนีออกจากสำนักสราญรมย์
จากบริเวณจุด A กระโดดข้ามหน้าผาลงมาจากสำนักใช้ทริค “คัมภีร์กระเรียนเซียนเหยียบฟ้า” เหาะไปเรื่อยๆถ้าทำดีๆคุณจะสามารถเหาะข้ามน้ำมาอีกฝั่งได้เลยจากนั้นวิ่งเรื่อยๆจนขึ้นรถม้าใหญ่แล้วกดเลือกไปเมืองซูโจว ที่จุด C
จากบริเวณจุด B กระโดดเหาะข้ามหน้าผาลงมาด้วยทริคกระเรียนเหมือนเดิมจากนั้นวิ่งไปเรื่อยๆจนหนีออกไปเมืองซูโจวที่จุด C
หมายเหตุ
สำหรับสราญค่อนข้างจะขึ้นขี่ม้าลำบากหน่อยค่ะเพราะอาณาเขตสำนักกว้างมาก
วิชาที่น่าสนใจ
1.
2.
3. ตำราปราณพื้นฐาน
เอาล่ะเสร็จเสียทีกับไกด์การขโมยตำราแบบ iTinMod’s Style ที่มาแบบแน่นๆเนื้อๆหวังว่าเพื่อนๆคงจะได้รับประโยชน์จากไกด์เกมส์ของเราที่ ทางทีมงานทุ่มเททำให้เพื่อนๆอ่านอย่างจริงใจ แล้วพบกับไกด์เกมส์ดีๆแบบนี้ของเราได้ใหม่บนเว็บไซต์ของเราหรือถ้าไม่อยากตก เทรนก็สามารถติดตามไกด์เกมส์และข่าวสารเกมส์ดีๆของเราได้ที่ Face book Fanpage http://www.facebook.com/iTinMod ค่ะ ฝาก Like&Share ผลงานด้วยค่ะขอบคุณมากค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น